CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CÚC PHƯƠNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Chiều 19/3, tại sân vận động xã Cúc Phương, huyện Nho Quan, UBND huyện đã tổ chức bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023.

Dự buổi bế mạc có đồng chí Đặng Xuân Nguyên, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Đinh Thị Nhung, Phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Hoàng Khắc Tiệp, phó Bí thư huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện, trưởng Ban tổ chức ngày hội. Các đồng chí trong BTV huyện ủy, TT HĐND, lãnh đạo UBND, MTTQ các ngành đoàn thể, phòng ban của huyện cùng toàn thể các đơn vị tham gia ngày hội và nhân dân đến dự.

Bế mạc Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Đồng chí Đặng Xuân Nguyên, TUV, Bí thư huyện ủy Nho Quan trao giải nhất cho đoàn tuyển cụm xã Cúc Phương, Đồng Phong, thị trấn Nho Quan.

Diễn ra từ ngày 17-19/3, Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023 đã thành công tốt đẹp và đạt được mục tiêu mà Ban Chỉ đạo cũng như Ban Tổ chức Ngày hội hướng tới.

Tham gia Ngày hội, các đoàn tuyển đã tổ chức dựng trại, gắn với trưng bày sản phẩm văn hóa tiêu biểu, đặc trưng của các đơn vị, địa phương. Trong đó, nhiều trại có ý tưởng độc đáo, sáng tạo trong cách bài trí, mang đậm bản sắc truyền thống như trại của các đơn vị: Thạch Bình, Quảng Lạc, Trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Bình...

Bế mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Môn Thi bắn nỏ. 

Cùng với đó là các trò chơi dân gian như: Bắn nỏ, đi cà kheo, đẩy gậy, đánh mảng, đánh đu, ném còn, nhảy bao bố; các môn thi đấu thể thao như: kéo co, bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ, được các đơn vị tổ chức khoa học, thu hút được đông đảo du khách tham gia và cổ vũ; các vận động viên tích cực tham gia thi đấu để đạt được thành tích cao nhất. Tiêu biểu như Đoàn tuyển cụm xã: Cúc Phương, Yên Quang, Kỳ Phú, Quảng Lạc, Trường THPT Dân tộc nội trú Ninh Bình...

Bế mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Thi đấu môn bóng chuyền hơi nữ. 

Chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ, các trò chơi dân gian được biểu diễn trong suốt thời gian diễn ra Ngày hội. Tại Hội diễn nghệ thuật quần chúng, các đoàn tuyển đã biểu diễn những tiết mục sôi động, với nhiều thể loại khác nhau, mang đậm bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc, cùng sự chuẩn bị chu đáo, đầu tư công phu từ trang phục, đạo cụ đến cách biểu diễn. Các tiết mục đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả và du khách thập phương. Tiêu biểu như Đoàn tuyển cụm xã: Văn Phương, Phú Sơn, Phú Long...

Bế mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Trò chơi đánh mảng với sự tham gia của các đội tuyển.

Trong chuỗi hoạt động diễn ra tại Ngày hội, huyện Nho Quan đã phối hợp cùng các cơ quan, đơn vị, địa phương; các doanh nghiệp trong và ngoài huyện tổ chức thành công phiên chợ quê với nhiều sản phẩm đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP. Phiên chợ có 38 gian hàng trưng bày và bán các sản phẩm, trong đó có 3 gian hàng của Sở Công Thương; 20 gian hàng với những món ăn dân tộc đặc trưng như mật ong, bánh nếp, bánh mật, dứa, mít, cơm cháy...; 15 gian hàng bán các sản phẩm đặc trưng, được du khách quan tâm và mua với số lượng lớn như: Ổi, khoai lang lòng vàng, nấm, ốc nhồi, bột sâm, khoai sọ, nếp cau, trà hoa vàng...

Bế mạc Ngày hội Văn hóa thể thao các dân tộc huyện Nho Quan năm 2023

Ban tổ chức trao giải cho các đoàn tuyển đoạt giải.

Tổng kết Ngày hội, Ban Tổ chức đã chọn những đơn vị đạt thành tích cao để trao giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích.

Ngày hội Văn hóa, thể thao các dân tộc huyện Nho Quan là hoạt động thường niên được tổ chức hằng năm nhằm giữ gìn, bảo tồn và phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với khai thác các tiềm năng, lợi thế về du lịch; tạo nên hình ảnh đẹp, hấp dẫn về đất và người Nho Quan.

Thông qua Ngày hội là dịp để đồng bào các dân tộc giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong việc bảo tồn, giữ gìn, khai thác và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của các dân tộc; các sản phẩm đặc trưng của Nho Quan sẽ đến được với du khách thập phương./.

Hạnh Chi- Minh Quang. (Nguồn: Báo Ninh Bình)


Tổng số điểm của bài viết là: 30 trong 6 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Slide top
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 38
Hôm qua : 44