CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CÚC PHƯƠNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đại hội đại biểu Đảng bộ xã Cúc Phương nhiệm kỳ 2020-2025

Trong 2 ngày (15, 16/5), Đảng bộ xã Cúc Phương đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

Quang cảnh đại hội.

 

Trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ xã Cúc Phương đã giành được nhiều kết quả quan trọng trên các lĩnh vực: kinh tế tiếp tục tăng trưởng, cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực; kết cấu hạ tầng được quan tâm; triển khai có hiệu quả Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

Văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống nhân dân được cải thiện; an sinh xã hội được đảm bảo; công tác quốc phòng địa phương được tăng cường, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; đã cơ bản hoàn thành các mục tiêu chủ yếu do Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXIV đề ra.

Bước vào đầu nhiệm kỳ 2015-2020, xã Cúc Phương mới đạt 9/19 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới. Cơ sở vật chất còn thiếu thốn,Trường Mầm non, Tiểu học đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1; trạm y tế đạt chuẩn bộ tiêu chí quốc gia về y tế; tỷ lệ hộ nghèo 17,46 %; hộ cận nghèo 9,56%.

Bước vào nhiệm kỳ 2020-2025 Cúc Phương có nhiều khởi sắc, tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ du lịch phát triển toàn diện. Toàn xã có 9 xe ô tô vận tải, 15 máy làm đất, 3 máy xay xát gạo, duy trì 13 tổ thợ mộc, thợ xây hàng năm giải quyết việc làm, góp phần tăng thu nhập cho người dân. Tỷ lệ hộ nghèo của xã đến cuối năm 2019 giảm còn 5,73%, giảm 11,73% so với năm 2015.

Trong 5 năm đã hỗ trợ xây mới và sửa chữa nhà ở cho 15 hộ gia đình người có công với cách mạng theo Quyết định 22 của Thủ tướng Chính phủ, 9 hộ gia đình nghèo xây nhà đại đoàn kết từ nguồn quỹ an sinh xã hội và 5 hộ gia đình khó khăn về nhà ở từ quỹ Câu lạc bộ tình người, quỹ ASXH của huyện và tỉnh với số tiền 1,37 tỷ đồng.

Công tác xây dựng Đảng được tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đồng bộ trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức, tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm, phẩm chất, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tinh thần đoàn kết trong toàn Đảng bộ. Trong 5 năm đã có 100% tổ chức Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ; Đảng bộ xã nhiều năm được công nhận đạt trong sạch, vững mạnh. Công tác phát triển đảng viên được quan tâm, trong nhiệm kỳ đã kết nạp 37 đảng viên.

Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ xã Cúc Phương đặt ra mục tiêu tiếp tục phát triển nông nghiệp và nông thôn, duy trì các tiêu chí nông thôn mới, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới cuối năm 2020. Tập trung tuyên truyền, quảng bá xúc tiến, giới thiệu tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương để thu hút đầu tư.

Phấn đấu lao động trong độ tuổi có nhu cầu đều được đào tạo nghề và có việc làm. Thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, thường xuyên chăm lo về mọi mặt cho các đối tượng chính sách, người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, phấn đấu không có hộ tái nghèo.

Với tinh thần “đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển”, Đại hội đã bầu 11 đồng chí vào Ban Chấp hành Đảng bộ xã lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2020-2025. Bầu Đoàn đại biểu đi dự Đại hội cấp trên, thảo luận và biểu quyết thông qua Nghị quyết chương trình hành động.

                                                                                                                                                                                                                        


Tổng số điểm của bài viết là: 18 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Slide top
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 3
Hôm qua : 36