CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CÚC PHƯƠNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Diễn tập chữa cháy rừng xã Cúc Phương năm 2023

Ngày 24/11/2023, UBND xã Cúc Phương phối hợp với Hạt Kiểm lâm huyện Nho Quan, Ban quản lý rừng phòng hộ huyện tổ chức diễn tập chức cháy rừng năm 2023, tại lô rừng 320 khoảnh 1 thuộc địa bàn thôn Sấm 1 xã Cúc Phương. Dự buổi diễn tập có đồng chí Lê Sỹ Dương, Phó chi cục trưởng chi cục kiểm lâm tỉnh Ninh Bình; đồng chí Bùi Văn Thể, Huyện ủy viên, trưởng phòng nông nghiệp huyện; đồng chí Nguyễn Quốc Hoàn, hạt trưởng hạt kiểm lâm huyện; đồng chí Đinh Thị Văn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐND xã Cúc Phương, các đồng chí đại diện các phòng, ban, ngành của huyện cùng toàn thể cán bộ, công chức xã, các ban, ngành đoàn thể ở xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng thôn và gần 200 lực lượng tham gia diễn tập.

Đồng chí Đinh Văn Xuân, Chủ tịch UBND xã, trưởng BTC diễn tập khai mạc buổi diễn tập PCCCR năm 2023

Sau phần khai mạc buổi diễn tập, các đại biểu đã được thăm quan nội dung diễn tập theo kế hoạch và kịch bản đã đề ra. 

 Để chủ động phòng, chống và chữa cháy rừng kịp thời khi có cháy rừng xảy ra và hạn chế thấp nhất về những thiệt do cháy rừng gây ra. Đi đôi với công tác tuyên truyền để nâng cao nhận thức và ý thức bảo vệ rừng trong mỗi người dân chúng ta, cũng cần phải xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật trong công tác bảo vệ rừng. Đồng thời luôn đề cao trách nhiệm quản lý nhà nước của các cấp, các ngành và các địa phương. Đó là không chỉ có tuyên truyền, mà phải gắn giữa lý thuyết với thực tế, thực hành như tổ chức các buổi diễn tập phòng cháy và chữa cháy rừng một cách thường xuyên, coi đây như một nhiệm vụ chính trị trong công tác phòng chống và giảm nhẹ thiên tai ở địa phương.



Hình ảnh buổi diễn tập PCCCR

Cuộc diễn tập chữa cháy rừng xã Cúc Phương năm 2023 đã thành công tốt đẹp, về nội dung thực tập chữa cháy rừng đúng như kịch bản, ngay từ 7h các lực lượng và phương tiện tham gia diễn tập đã có mặt đông đủ theo danh sách biên chế để chuẩn bị chờ lệnh. Các Lực lượng tổ đội đã nghiêm túc thực hiện diễn tập chữa cháy rừng theo hiệu lệnh, đảm bảo đúng trình tự. Công tác chỉ huy điều hành mệnh lệnh rõ rang, khớp với kịch bản. Kết thúc đúng thời gian phù hợp tiết tấu trong quá trình diễn tập. Đảm bảo an toàn và hiệu quả. Không có trường hợp thương vong; tài sản trang thiết bị không bị hỏng, mất. Đặc biệt đã kiểm soát tốt lửa rừng không để bị cháy lan./.


Tổng số điểm của bài viết là: 25 trong 5 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nông thôn mới xã Cúc Phương
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 31