CHÀO MỪNG BẠN ĐẾN VỚI WEBSITE TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ CÚC PHƯƠNG
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Khai mạc Giải thể thao truyền thống, Giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan năm 2023

Ngày 20/10, tại sân vận động xã Cúc Phương đã diễn ra lễ khai mạc Giải bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ và Giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan năm 2023.

Khai mạc Giải thể thao truyền thống, Giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan năm 2023

Ban tổ chức trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Giải.

Đến dự có lãnh đạo: Huyện ủy, HĐND huyện Nho Quan; các ban, ngành, đoàn thể của huyện; đông đảo đồng bào dân tộc thiểu số và khách du lịch... 

Giải bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ và Giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan năm 2023 có sự tham gia của 9 đoàn tuyển đến từ 7 xã thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện. 

Các đoàn tuyển tranh tài ở 2 giải đấu là Giải bóng chuyền nam, bóng chuyền hơi nữ và Giải đấu các trò chơi dân gian. 

Trong đó, Giải đấu các trò chơi dân gian có 5 môn thi đấu gồm: đẩy gậy, bắn nỏ, đi cà kheo, kéo co, đánh mảng và một môn giao lưu có phần thưởng là môn tung còn. 

Giải diễn trong thời gian từ ngày 20- 22/10.

Khai mạc Giải thể thao truyền thống Giải các trò chơi dân gian dân tộc Mường huyện Nho Quan năm 2023

Trận đấu bóng chuyền hơi giữa đội tuyển xã Xích Thổ gặp xã Yên Quang.

Giải là dịp để đồng bào dân tộc Mường trên địa bàn huyện được giao lưu, học hỏi, qua đó nhằm phát triển rộng rãi phong trào rèn luyện sức khỏe thông qua tập luyện TDTT, các trò chơi dân gian, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho nhân dân, góp phần bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, tăng cường tình đoàn kết gắn bó trong đồng bào các dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn huyện. 

Thông qua giải cũng là dịp để phát hiện, lựa chọn các vận động viên tiêu biểu, ở các môn thể thao truyền thống, các trò chơi gian dân của đồng bào dân tộc Mường, từ đó bồi dưỡng, chuẩn bị lực lượng tham gia các giải đấu do cấp trên tổ chức. 

Qua các hoạt động thể thao truyền thống và trò chơi dân gian góp phần đẩy mạnh hoạt động thông tin, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của địa phương, thúc đẩy hoạt động kinh tế du lịch phát triển, cải thiện đời sống người dân.

  Mai Phương - Minh Quang. Báo Ninh Bình 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Slide top
Bình chọn
website hoạt động có ổn định
Thời tiết các vùng
Thời tiết Hà Nội
Thống kê truy cập
Hôm nay : 9
Hôm qua : 31